.

Hãy là cô gái mọi chàng trai đều ao ước

Hãy là một cô gái mọi chàng trai đều mơ ước, một cô gái đủ bản lĩnh, đủ dũng cảm, đủ lạc quan, đủ đáng yêu,…

Tôi có cô bạn thân vừa chia tay người yêu, lý do là vì chàng ta đã chán với tình yêu hai người đang có và muốn tìm một bóng hình mới. Khỏi phải nói nỗi đau bị “người yêu đá” đến mức như thế nào. Cô bạn tôi đã không màng đến ăn uống, ngủ nghỉ và luôn khóc sướt mướt. Rồi cô ấy bỏ bê học hành, bỏ cả việc làm thêm, ngày nào cũng tâm trạng buồn bã, bi quan về cuộc sống, về tình yêu.

Tôi thấy lạ quá, khi người ta không còn ở bên một người nữa, điều đó chỉ có nghĩa là duyên chỉ đến thế thôi. Khi anh ta không cần bạn nữa thì vẫn còn rất nhiều người luôn quan tâm, yêu thương và cần bạn. Đó là bố mẹ, là anh chị em, là bạn bè thân thiết. Và có thể ở đâu đó trong tương lai, chàng trai nào đó cũng đang đợi bạn xuất hiện và đi cùng bạn đến suốt cuộc đời.

Tôi biết có những cô gái đã tự làm đau bản thân mình, có thể chỉ muốn để anh ta thấy mình đau, thấy mình ốm, thấy mình phờ phạc, xấu xí một cách khủng khiếp… vì tình yêu, thì anh ta sẽ quay lại. Nhưng đáng tiếc rằng, chàng trai nọ chỉ nhìn cô gái ấy với ánh mắt thương hại. Bởi khi họ đã phũ phàng dứt áo ra đi thì dù bạn có “gây sự chú ý” đến đâu họ cũng mặc kệ. Dù bạn có thế nào, họ cũng không quan tâm, đừng cố gây cho họ cảm giác ăn năn, tội lỗi. Và sẽ thật đáng tiếc nếu bạn hành động hủy hoại bản thân mình hơn nữa khi người đó chẳng mảy may để tâm và quay về bên bạn.

Tôi cũng từng yêu một chàng trai, đó là mối tình đầu đẹp đẽ, đẹp như truyện cổ Grim ngày xưa hay chăm chú ngồi nghe. Yêu nhau được vài năm, bỗng một ngày cậu ta lạnh lùng như người dưng nước lã, nước mắt tôi cũng lã chã để níu kéo mối quan hệ biết là sẽ rạn vỡ. Nhưng cuối cùng, anh ta chỉ trả lời những câu hỏi điên rồ của tôi bằng một sự im lặng.

Ảnh minh họa (Nguồn: Tumblr)

Và rồi, tôi cho mình 1 tuần để khóc, dằn vặt, khổ đau và để nhận ra, hãy giữ người đó ở một góc thật sâu, không cần quên mau nhưng mình cũng phải sống vì những điều khác. Bởi tôi tin rằng, chắc chắn sau này sẽ có người dành cả cuộc đời họ cho tôi, ở bên tôi.

Hãy là một cô gái mạnh mẽ, đủ mạnh mẽ để có thể tự đứng lên mà không cần một bàn tay nào cả, bởi khi bạn chưa gặp được người có thể ở bên bạn lúc khó khăn, vấp ngã, thì bạn chỉ có thể đứng trên đôi chân của mình.

Hãy là một cô gái lạc quan. Đàn ông không thích phụ nữ lúc nào cũng nhốt mình trong vỏ ốc của sự buồn chán, cô đơn. Hãy cười thật tươi, sống từng ngày thật ý nghĩa, hay làm cho mình trở nên bận rộn. Nhìn một cô gái lúc nào cũng trẻ trung, tươi mới bao giờ cũng thích hơn là một cô gái ngồi bó gối với đôi mắt ướt nhẹp.

Hãy học nấu ăn để bạn trở nên đảm đang hơn hoặc học điều gì đó bạn thích. Lấp đầy khoảng thời gian đau khổ bằng những việc có ích, rồi sau này, sẽ có người ao ước được bạn nấu những món ăn ngon mỗi ngày, sẽ có người thật tâm lo lắng cho bạn mỗi lúc trái gió trở trời hay những ngày đông rét mướt.

Hãy làm cho mình trở nên xinh đẹp hơn. Khi vừa trải qua một cuộc tình, trông bạn hệt như một chú mèo bị bỏ rơi, nhếch nhác với những dòng nước mắt và vô cùng phờ phạc. Đã có ai nói với bạn rằng, trông bạn lúc đấy vô-cùng-xấu-xí chưa? Vậy thì hãy chăm lo đến bản thân mình nhiều hơn, biết cách làm cho mình đẹp lên, bạn sẽ tự tin và chẳng bao giờ lo cô đơn cả.

Hãy là một cô gái mọi chàng trai đều mơ ước, một cô gái đủ bản lĩnh, đủ dũng cảm, đủ lạc quan, đủ đáng yêu,… Chẳng ai có thể chối từ một cô gái như vậy cả, nếu có thì chỉ là người đó chưa đủ tự tin khi bên bạn mà thôi.

Trở thành một cô gái như thế không khó mà, phải không?  




Theo Dung Nhi/Baodatviet.vn

Related

New 6476142289426833246

Đăng nhận xét

emo-but-icon

ĐĂNG KÝ QUA EMAIL

Đã có 711người đăng ký Website

TÌM KIẾM

Google.com.vn Website

HOT

RECENT

MY DIARY

Contact Us

Tên

Email *

Thông báo *

Translate

item